Releases

5 ร้านอาหารสาย “เส้น” ที่อยู่บ้านก็อร่อยได้ง่ายๆ กับ perfect bite สไตล์ จูน-สาวิตรี

16 เมษายน 2563


หลายคนอาจเคยไถ IG Story ผ่านๆ และอาจเห็นจุดไข่ปลาที่มีแต่รูปอาหาร นั่นคือ IG ของจูน สาวิตรีเองค่ะ (@Junesawitri) เพราะจูนมี passion ในเรื่องอาหาร อีกอย่างคือ จูนเชื่อว่าอาหารอร่อยช่วยเติมเต็มวันดีๆ ได้นะคะ


สำหรับช่วง Food Review โดย dtac blog ep ที่ 3 นี้ จูนได้รับเกียรติจาก dtac blog ให้มาแนะนำอาหารที่จูนชอบที่สามารถอร่อยได้ง่ายๆ ที่บ้าน ซึ่งนั่นก็คือ “อาหารประเภทเส้น” นั่นเอง เพราะจูนว่าอาหารเส้นๆ เนี่ยมีสัมผัสและความหลากหลายที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ และแต่ละร้านก็มีสูตรเด็ดที่แตกต่างกันไป ซึ่งจูนว่าน่าหลงใหลมากเลยค่ะ


จูนลองเลือก 5 ร้านโปรดประเภทอาหาร “เส้น” ของจูนที่ทานได้ทุกเมื่อ ให้ความอร่อยได้เติมเต็มวันดีๆ ของคุณได้ทุกวันค่ะ มาเริ่มที่ร้านแรกกันเลยนะคะ


สว่างบะหมี่ปู


ถ้าให้เลือกบะหมี่ที่กินได้ทุกวัน สั่ง 100 ครั้งอร่อย 100 ครั้งจูนต้องเลือกที่นี่ค่ะ เส้นบะหมี่ลวกมากำลังดี หอมน้ำมันกระเทียมเจียวและกากหมูพร้อมกับตั้งฉ่ายหั่นมาเล็กๆ หมูของที่นี่มีทั้งหมูแดงและหมูกรอบ หมูกรอบจะแตกต่างจากที่อื่นเพราะจะไม่ใช่หนังกรอบแบบที่เราคุ้นเคยแต่จะเป็น เหมือนหมูแดงหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมหนาหนา เกี๊ยวกุ้งที่นี่ใส่กุ้งตัวโตเต็มคำปรุงรสมาดี เวลารับประทานคลุกทุกอย่างให้เข้ากันเติมน้ำส้มสายชูพริกดองสีส้มที่ทางร้านดองเอง พริกป่นสีแดงสวยหอม และ ซีอิ๊วขาวที่ทางร้านเตรียมให้ แต่เราอยู่บ้านเราก็เหยาะน้ำปลาเองนิดหนึ่งเลยค่ะ หอมอร่อยสุดๆ


คีบบะหมี่ขึ้นมาพร้อมกับกากหมูกระเทียมเจียวตั้งฉ่าย ใส่หมูแดงและหมูกรอบอย่างละครึ่งชิ้นเนื้อปูนิดหน่อยปิดด้วยพริกดองชิ้นนึงกินพร้อมกัน perfect Bite สุดๆ ค่ะ



เจ๊ปุ้ยห้าแยกพลับพลาไชย


สำหรับร้านที่ 2 ก็คือ บะหมี่เจ้าเก่าแก่ที่ห้าแยกพลับพลาไชยขายมากว่า 40 ปีจุดเด่นของร้านคือความพิเศษของทุกวัตถุดิบในก๋วยเตี๋ยวหนึ่งถ้วย

เริ่มที่เส้นบะหมี่บะหมี่เจ๊ปุ้ยเจ้าของร้านสั่งมาจากโรงงานเก่าแก่ที่มีวิธีทำแบบจีนแท้ๆ และให้เพิ่มไข่แดงเพื่อให้บะหมี่มีความเหนียวนุ่มขึ้น

ลูกชิ้นปลาใช้ปลาทะเลและไม่ใส่แป้งเลยลูกชิ้นที่จูนชอบที่สุดคือลูกชิ้นสาหร่ายที่มีความหนึบ เคี้ยวสนุกใส่สาหร่ายจากเมืองจีน

น้ำยำสูตรพิเศษของที่นี่เจ๊ปรุงเองเข้มข้นที่สุดเป็นสูตรแบบไม่ใส่มะนาว


บะหมี่ของที่นี่หอมน้ำมันจากกระเทียมเจียวที่เจียวในน้ำมันหมูที่ทางร้านเจียวใหม่ใหม่ทุกเช้า


เมนูที่จูนสั่งทุกครั้งคือบะหมี่แห้งยำและเกี๊ยวของที่นี่ทอดในน้ำมันหมูกินกับหมูสับราดน้ำยำ



Amatriciana at Nonna Nella


มาต่อกันที่ร้านที่ 3 ค่ะ ร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่มีเมนูหลากหลายทั้งพิซซ่าพาสต้าและจานเนื้อ แต่จานที่จูนชอบที่สุดคือ อามาทริเชียน่า (Amatriciana) ซึ่งที่นี่ใช้เส้นสปาเกตตี้ ทำเองจากไข่แดง และซอสมะเขือเทศทำเองเช่นกัน


กวันชาเล่ (Guanciale) หรือแก้มหมูรมควันจากฟาร์มของเลนซี่ที่อยู่ทางตอนเหนือของทัสคานี่ พาสต้าจานนี้จะรสจัดเหมาะกับคนไทยมากค่ะ



รสดีเด็ดบายนพ พระรามสี่


จูนเป็นแฟนก๋วยเตี๋ยวเนื้อและลองร้านใหม่ๆ เสมอแต่ก็ต้องยกตำแหน่ง 1 ใน 3 ในใจให้ที่นี่ เมนูมีทั้งเป็นชุดลวกจิ้มและก๋วยเตี๋ยวรวมถึงหมูสะเต๊ะ ที่ร้านมีเนื้อให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเซอร์ลอยที่เคี้ยวไปแล้วถึงจะนุ่มแต่ก็มันไม่เยอะเกินไป ใครชอบมันแทรกต้องสั่งเนื้อซุปเปอร์หรือปาเลออง ที่นี่จะมีวิธีลวกเนื้อที่ทำให้นิ่มมาก คือเอาซุปเข้มข้นตักใส่ถ้วยที่มีเนื้ออยู่ ให้เนื้อค่อยค่อยสุกช้าๆ แต่ยังมีความนุ่มและมีรสชาติของน้ำซุปแทรกอยู่ในตัวเนื้อ เมนูที่จูนสั่งทุกครั้งคือเส้นเล็กแห้งใส่เนื้อเซอร์ลอยและลูกชิ้นเนื้อหนึ่งแพคแบ่งทำให้สองที่ ต้องใส่กระเทียมเจียวและซีอิ๊วดำมาเยอะเยอะ อย่าลืมขอน้ำจิ้มพิเศษเขานะคะ จะเป็นพริกตำสีเขียวรสชาติเผ็ดร้อน เวลารับประทานคลุกทุกอย่างในจานให้กระเทียมเจียว และซีอิ๊วดำเคลือบเส้นเล็กทุกเส้นแล้วคีบเนื้อขึ้นมาจิ้มน้ำจิ้มพิเศษ



ผัดหมี่โคราช คำพูน


สำหรับร้านสุดท้าย คือ ร้าน “คำพูน” ร้านส้มตำร้านโปรดของจูนก็มีเมนูเส้นสุดโปรดเช่นกันค่ะ คือผัดหมี่โคราชใช้เส้นเหนียวหนึบผัดกับน้ำมะขามเปียกน้ำตาลน้ำปลา กินคู่กับส้มตำลาวเด็ดที่สุด ให้คีบเส้นหมี่หนึ่งคำจิ้มลงไปในน้ำส้มตำ กินพร้อมกับผักกาดดองชิ้นเล็กๆ และแคบหมูที่อยู่ในผัดหมี่



ในช่วงที่ COVID ระบาดยังระบาดอยู่ เราสามารถช่วยลดการระบาดได้ด้วยการสั่งอาหารผ่าน delivery ค่ะ ตอนนี้ลูกค้าดีแทคสามารถสั่งอาหารพร้อมรับส่วนลดสุดพิเศษโดยแลกรับสิทธิผ่าน dtac app กรอกโค้ดเมื่อใช้บริการ foodpanda และ GET FOOD แค่นี้ก็อร่อยที่บ้านได้แล้ว


Enjoy นะคะ!

 

Photo courtersy of @Junesawitri

 

 


Related Content