Releases

ดีแทค ทิ้งให้ดี ร่วมกับกลุ่มมิตรผล ลุยภารกิจกู้วิกฤตโลกร้อนข้ามอุตสาหกรรม ด้วยการตั้งจุดรับทิ้ง E-waste

20 ตุลาคม 2565


20 ตุลาคม 2565 – ดีแทค ทิ้งให้ดี ชวนพนักงานกลุ่มมิตรผล จับมือเป็นพันธมิตรลดโลกร้อนข้ามอุตสาหกรรม ร่วมเป็น
ส่วนหนึ่งในแคมเปญ #ทิ้งให้ดีมีแต่ได้ ส่ง ‘ถังทิ้งให้ดี’ รับซาก E-waste เก่าถึงที่ เพื่อนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธี ไม่มีการฝังกลบ เพราะเกือบทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวันของเรานั้น ล้วนมีส่วนในการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สู่ชั้นบรรยากาศ เช่นการดูหนังผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นเวลา 30 นาทีก็มีส่วนในการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 1.6กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (kgCO2e) สู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อโลกร้อน


ชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ในปีนี้  ดีแทค ทิ้งให้ดี นำซากมือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เก่า เข้าสู่ระบบรีไซเคิลอย่างถูกวิธีไปแล้วกว่า 37,000 ชิ้น ลดการปล่อย
ก๊าซเรือนกระจกกว่า 355,000 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (kgCO2e)  เราเดินหน้าเพิ่มการมีส่วนร่วมทั้งภายในและภายนอกองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่า สภาพภูมิอากาศที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จากภาวะโลกร้อน (Climate Change) สู่ภาวะฉุกเฉินทางสภาพภูมิอากาศ (Climate Emergency) ทุกคนล้วนมีบทบาทสำคัญในการร่วมมือกันแก้วิกฤตฉุกเฉินทางสภาพภูมิอากาศนี้”

วีระเจตน์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจน้ำตาลประเทศไทย พลังงาน และธุรกิจใหม่ กลุ่มมิตรผล กล่าวว่า เราให้ความสำคัญกับปัญหาก๊าซเรือนกระจก และการดูแลสิ่งแวดล้อม จึงได้ร่วมกับดีแทคภายใต้โครงการ “ทิ้งให้ดี มีแต่ได้” ด้วยการส่งเสริมให้พนักงานในองค์กรร่วมกันส่งต่อขยะอิเล็กทรอนิกส์ นำไปรีไซเคิลอย่างถูกต้อง และปลอดภัย เพื่อร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมของเรา

โดยกลุ่มมิตรผลมีเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในระดับองค์กรภายในปี 2050 (Net Zero) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างการเปลี่ยนแปลงในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งต่อสิ่งแวดล้อมที่ดีและยั่งยืนแก่คนรุ่นต่อไป

สำหรับบุคคลทั่วไป #ทิ้งให้ดีมีแต่ได้ ลุ้นรับ Samsung Galaxy A22 5G มูลค่า 8,880 บาท และรางวัลอื่น ๆ ฟรี! มูลค่ากว่า 270,000 บาท เมื่อนำซากมือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาทิ้งที่ศูนย์บริการดีแทค 51 สาขาทั่วประเทศ หรือที่ร้าน CSC และ IT CITY 30 สาขาทั่วกรุงเทพฯ เริ่มต้นด้วยการ add LINE ได้เลยที่ https://lin.ee/sjODzRy อ่านรายละเอียดแคมเปญและเงื่อนไขการร่วมสนุกเเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3rO1ykw หมดเขตร่วมสนุก 30 พฤศจิกายน 2565