Releases

ดีแทคเร่งขยายโครงข่ายใช้งานดาต้าความเร็วสูง จับมือโนเกียลุย 5G/4G

22 กรกฎาคม 2563


22 กรกฎาคม 2563 – ดีแทคร่วมเป็นพันธมิตรโนเกียให้จัดหาอุปกรณ์ 5G/4G เพื่อขยายพื้นที่ภูมิภาคที่กำหนดตามแผนงานที่ไม่หยุดพัฒนาโครงข่าย พร้อมเร่งเพิ่มความครอบคลุมย่านคลื่นความถี่ต่ำ พร้อมทั้งเพิ่ม Massive MIMO เพื่อครอบคลุมการใช้งานดีขึ้นและประสบการณ์ใช้อินเทอร์เน็ตมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค  กล่าวว่า “ดีแทคสัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนาโครงข่ายและนำเทคโนโลยีใหม่เพื่อลูกค้าทุกคน ด้วยกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญมุ่งเน้นยกระดับประสบการณ์เพื่อลูกค้าทุกคน ด้วยการติดตั้ง 5G-ready Massive MIMO ลูกค้าจะได้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น 3 เท่า บนเครือข่าย 4G เพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าทุกคน ดีแทคจะพัฒนาเพื่อลูกค้าทั้งในเมืองและภูมิภาคที่ครอบคลุมอุปกรณ์ใช้งานทั้งในวันนี้และในอนาคต เพื่อการเชื่อมโยงลูกค้าทุกคนเพื่อสิ่งที่สำคัญที่สุด”

 



“Massive MIMO เป็นเทคโนโลยีที่จะนำสู่การเปลี่ยนแปลงในการใช้งาน
ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ดีแทคได้คัดเลือกผู้ผลิตอุปกรณ์ทั้งในส่วนของคุณภาพเทคโนโลยี นวัตกรรมและการยกระดับโครงข่ายให้ล้ำสมัย ความปลอดภัยของโครงข่าย และข้อกำหนดทางธุรกิจ โดยดีแทคได้ใช้กลยุทธ์ผู้ดำเนินการหลายราย (multivendor) เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพสูงสุดสำหรับการให้บริการเพื่อลูกค้าของเรา”