Releases

ดีแทคจริง ไม่ทำแบบนี้! ดีแทค เตือนภัยลูกค้า แบบไหนเป็นมิจฉาชีพ

02 กันยายน 2565


2 กันยายน 2565 – บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เตือนภัยลูกค้า อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็น Facebook ดีแทค หรือ LINE dtac หรือ LINE dtac call center  โดยมีการส่งข้อความทาง Messenger หรือ LINE เช่น แจ้งเบอร์ที่ลูกค้าใช้งาน แจ้งรายละเอียดรอบบิล แล้วเสนอโปรโมชั่นลด 50% และขอติดต่อลูกค้าทาง LINE ดีแทคขอแจ้งเตือน ว่าห้ามตอบกลับหรือทำรายการใดๆ โดยเด็ดขาด

เตือนภัยลูกค้า ในช่องทางโซเชียลมีเดีย วิธีสังเกต ว่าเป็นดีแทคจริง

  1. แอบอ้างเป็น dtac Facebook และส่งข้อความทาง Messenger
  • ตรวจสอบก่อนเริ่มแชท เพจดีแทค Facebook จริงมีผู้ติดตาม 4 ล้านรายขึ้นไป
  • แชทดีแทค ต้องมีเครื่องหมายถูก ในวงกลมสีน้ำเงิน หลังคำว่า dtac
  • ดีแทคไม่มีนโยบายให้พนักงานใช้ Facebook ส่วนตัว ทักหาลูกค้า
  1. ใช้ LINE ปลอม เป็น dtac
  • บัญชีทางการของดีแทค ต้องมีโล่สีเขียว หรือสีน้ำเงินเท่านั้น
  • ระวังบัญชีที่เป็นโล่ห์สีเทา ไม่ใช่บัญชีทางการ สามารถสร้างและปลอมแปลงได้ง่าย
  • LINE ปลอมมักจะทักไปหาลูกค้าก่อน และขอข้อมูลส่วนตัว
  • LINE Official จริงของดีแทค จะไม่ทักหาลูกค้าก่อน
  1. เว็บไซต์ดีแทค
  • เว็บไซต์ที่ปลอดภัยต้องมี https: อยู่ด้านหน้า คือ https://www.dtac.co.th/home/html
  • อย่าตอบกลับ หรือคลิกลิ้งก์ใดๆ หากไม่แน่ใจ
  1. แก๊งคอลเซ็นเตอร์

อย่าหลงเชื่อโทรศัพท์ที่แอบอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ แจ้งว่ามีการกระทำผิด ขอตรวจสอบเงินในบัญชี ถ้ามีบุคคลแปลกหน้าแชท หรือขอข้อมูลส่วนตัว อาทิ หมายเลขบัตรประชาชน วัน เดือน ปีเกิด หรือขอรหัสส่วนตัว OTP ให้สงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพ

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ดีแทค คอลเซ็นเตอร์ 1678