Releases

จะดีแค่ไหนถ้าควบรวมแล้วมีสัญญาณมือถือดีขึ้นสำหรับ 50 ล้านเลขหมาย

25 สิงหาคม 2565


ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบรวม ดีแทค-ทรู ซึ่งบริษัทใหม่จะเป็นการรวมพลังเพื่อเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G และ 4G ให้ดีขึ้นกว่าเดิมทั่วไทย เมื่อการควบรวมดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว บริษัทใหม่จะเป็นการนำจุดแข็งของทั้งสองบริษัทมาเพิ่มประสิทธิภาพทั้งเพิ่มสัญญาณครอบคลุมพื้นที่ใช้งาน (coverage) และเพิ่มความจุรองรับการใช้งาน (capacity) ไม่ว่าคุณจะเป็นใครใน 50 ล้านเลขหมายที่ใช้งาน นักเรียน นักธุรกิจ พ่อค้า แม่ค้า เกษตรกร คนอยู่ในเมือง คนอยู่ภูมิภาคห่างไกล จะใช้มือถือไฮเอนด์ หรือมือถือแบบเริ่มต้น นั่นคือ ลูกค้าทุกคนทุกจังหวัดทุกพื้นที่ทั่วไทยจะได้รับประโยชน์ร่วมกัน


ดีแทคมีแผนให้ลูกค้าสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G ด้วยการใช้งานบนคลื่นความถี่ 2600 MHz ยกระดับประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้นเมื่อการควบรวมสู่บริษัทใหม่เสร็จสิ้นและมีแผนให้ลูกค้าทรู สามารถใช้ 4G LTE บนคลื่น 700 MHz ซึ่งเป็นคลื่นย่านความถี่ต่ำที่มีประสิทธิภาพสูงครอบคลุมเหนือกว่าเดิม เพิ่มพื้นที่ใช้งานที่ห่างไกล และใช้งานในอาคารที่อยู่อาศัย (indoor) ดีขึ้น เมื่อการควบรวมสู่บริษัทใหม่เสร็จสิ้น


คลื่นครอบคลุมทุกย่านความถี่ บริษัทใหม่จะมีคลื่นความถี่มากกว่าเดิม ด้วยคลื่น 700 MHz, 850 MHz, 900 MHz, 1800 MHz, 2100 MHz, 2300 MHz, 2600 MHz, 26GHz ถ้าควบรวมสู่บริษัทใหม่เสร็จสิ้น


เพิ่มจุดใช้งาน WiFi อีกกว่า 16,000 แห่งทั่วไทย* สามารถเชื่อมต่อการใช้งานในอาคาร ศูนย์การค้า พื้นที่สาธารณะต่างๆ นอกเหนือจากสัญญาณคุณภาพ 5G และ 4G ถ้าควบรวมสู่บริษัทใหม่เสร็จสิ้น

*ลูกค้าดีแทค