Releases

ดีแทค แอคเซอเลอเรท จัดโปรแกรม “A Academy” ผลักดันบริษัทสตาร์ตอัพ Alumni ให้สามารถระดมทุน ขึ้นไปสู่ระดับ Series A และไปให้ถึงเป้าหมายสูงสุดในการเป็นยูนิคอร์นตัวแรกของประเทศไทย

11 เมษายน 2562


ปัจจุบันนี้ สตาร์ตอัพมากมายหลายสัญชาติในกลุ่มอาเซียนได้ทยอยกลายเป็นยูนิคอร์นอย่างต่อเนื่อง กลับยังไม่มีสตาร์ตสัญชาติไทยที่สามารถก้าวไปถึงจุดดังกล่าวได้เลย และด้วยความจริงที่น่าเจ็บปวดนี้เอง ดีแทค แอคเซอเลอเรท จึงตั้งเป้าหมายที่จะผลักดันสตาร์ตอัพสัญชาติไทย ให้ก้าวไปสู่การระดมทุนในรอบ Series A และผลักดันเพื่อให้เกิดยูนิคอร์นสัญชาติไทยตัวแรกของโลกขึ้นนั่นเอง

จากเป้าหมายดังกล่าว ในวันที่ 1 ถึง 3 เมษายนที่ผ่านมา สตาร์ตอัพ dtac accelerate ได้มีโอกาสเข้ารับความรู้จากนักลงทุนชั้นนำ ทั้งชาวไทย และต่างชาติ ภายใต้โครงการ A-Academy! Bootcamp กับเหล่า VCs นักลงทุนชื่อดังของเอเชียเช่น นางสาวปารดา ทรัพย์ประเสริฐ ผู้อำนวยการ 500 Tuk Tuks เจฟฟรี เพนน์ (Jeffrey Paine) ผู้บริหารกองทุน Golden Gate Ventures อิน ยอง ชุง (In Young Chung)  Global Investment ของ Line Ventures โคอิชิ ไซโตะ (Koichi Saito) ผู้ก่อตั้งและบริหารกองทุน KK Fund อัลเบิร์ต ชายย์ (Albert Shyy) Principle ของ Burda Principle Investment และ จัสติน เหงียน (Justin Nguyen) Principle ของ Monk’s Hill Venture  มาเป็นเมนเทอร์ เพื่อโค้ชบริษัทสตาร์ตอัพแบบตัวต่อตัว รวมถึงแชร์ทุกเรื่องที่ควรรู้เพื่อให้การระดมทุนในรอบ Series A ให้เป็นไปอย่างราบรื่น

โดยบรรดาเหล่าสตาร์ทอัพทั้งหลายได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ตัวอย่างเช่น

  • จำลองการนำเสนอเพื่อระดมทุน และรับฟังข้อเสนอแนะนำจากนักลงทุนแบบตัวต่อตัว โดยตลอดระยะเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาทีนี้ จะไม่ใช่การนำเสนอเพื่อระดมทุนจากเหล่านักลงทุน แต่เป็นการจำลองการนำเสนอเพื่อให้สตาร์ทอัพได้มีโอกาสนำเสนอธุรกิจของตน และรับฟังคำแนะนำ และข้อเสนอแนะจากเหล่านักลงทุนว่าการนำเสนอของเหล่าสตาร์ทอัพนั้นควรปรับปรุงทางด้านใดเพื่อเพิ่มโอกาส และเพิ่มความน่าสนใจเพื่อดึงดูดเหล่านักลงทุนในรอบ Series A
  • การบรรยายและแนะแนวให้กับเหล่าสตาร์ทอัพเพื่อเป็นตัวอย่างแนวคิดว่าในรอบ Series A นั้น นักลงทุนมองหาอะไรในตัวธุรกิจสตาร์ทอัพบ้าง พร้อมทั้งชี้ข้อบกพร่องต่างๆ ที่สตาร์ทอัพมักจะมองข้ามไป ตัวอย่างเช่น นักลงทุนในรอบ Series A นั้นมองหาโอกาสการเติบโตของธุรกิจ และความสามารถในการรุกตลาดทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นตลาดระดับโลก ระดับทวีป ระดับประเทศ หรือแม้กระทั่งระดับท้องถิ่น ในขณะที่สตาร์ทอัพกลับมุ่งพัฒนาความสามารถในการรุกตลาดแบบเจาะจงเฉพาะกลุ่มเท่านั้น เป็นต้น

ในครั้งต่อไป บรรดาสตาร์ทอัพจะได้รับการฝึกอบรมจาก Google ที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 14 ถึง 15 พฤษภาคมที่กำลังจะมาถึง ณ Google Launchpad Accelerator ประเทศสิงคโปร์เตรียมความพร้อมการระดมทุน Series A ให้กับบรรดาสตาร์ทอัพสัญชาติไทยภายใต้โครงการ dtac accelerate

 


Related Content