Releases

5 ร้าน Street Food ต้องห้ามพลาด!! โดย Lullafoods

03 เมษายน 2563


ในสถานการณ์การแพร่กระจ่ายไวรัส Covid-19 เลยทำให้ทุกคนควรกักตัวอยู่บ้านเพื่อหยุดการฆ่าเชื้อ แต่ท้องเราก็ยังหิว ปากเราก็ยังต้องกิน และกินทั้งทีต้องอร่อยๆ เท่านั้น วันนี้ Lullafoods เลยจะมาแนะนำร้านอาหารแนว Street food เผื่อเป็นไอเดียให้ทุกคนได้สั่งทานจากแอปพลิเคชัน Food Panda และ Get food บอกก่อนเลยว่า ตอนนี้ทาง dtac Reward มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า dtac ได้รับส่วนลดค่าอาหาร 50 บาท เพียงสั่งอาหารครบ 100 บาทขึ้นไปผ่านแอป Food Panda และรับส่วนลดค่าอาหาร 50 บาท เพียงสั่งอาหารครบ 150 บาทขึ้นไปผ่านแอป GET


ข้าวต้มปลา by อุษณีย์


ข้าวต้มปลาย่านยศเสสูตรตั้งแต่สมัยอากงอาม่ากว่า 60 ปี น่าจะเป็นเครื่องการันตีความฮอเจี๊ยะร้านนี้ได้ดี โดยเฉพาะการเลือกสรรวัตถุดิบ ปลากระพง ปลาเก๋า ปลาเต๋าเต้ย กระเพาะปลาสด กุ้ง หอยนางรม เซี่ยงจี้ ได้ลองชิมมาแล้วบอกเลยว่าสดใหม่ และปรุงได้ไม่คาวเลย จานเด็ดของร้านนี้จะมีข้าวต้มปลากระพง เนื้อปลาชิ้นโตขาวอวบอิ่มกัดแล้วเป็นชิ้นเป็นคำ ตักซดกับน้ำซุปอร่อยแบบใสละมุน ถ้าเป็นคนจีนจะบอกว่า เช็งๆ ส่วนเม็ดข้าวขาวเรียว ไม่เละเกินไป และก็ไม่แข็งเกินไป เคี้ยวง่ายสดชื่นลื่นคอเลยทีเดียว และอีกจานเป็นข้าวต้ม 2 หมู นั่นก็คือหมูสับและหมูบะเต็ง ตัวหมูบะเต็งเป็นสูตรลับของทางร้านเอง เนื้อหมูในน้ำซอสสีดำให้รสชาติเค็มๆหวานๆ ยิ่งได้กินกับข้าวต้มรสชาติจะพอดีมาก



ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจ้เค็ง เจ้งิ้ม


ในละแวกสวนมะลิมีร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่มากมาย แต่ขอหยิบร้านนี้ขึ้นมาบอกเล่าเพราะมีเมนูคั่วไก่อบที่เป็นเอกลักษณ์คือ ด้านบนมีไข่ไก่กึ่งดิบกึ่งสุก เส้นรอบนอกกรอบกรุบๆชอบส่วนนี้มาก ข้างในเส้นนุ่มหอมผัดกระทะไหม้ เป็นการรวมตัวของการคั่วและอบได้อย่างลงตัว ชิ้นเนื้อไก่เคี้ยวเด้ง นอกจากไก่ก็ยังมีกุ้ง ปลาหมึก รวมมิตรทะเล และยังมีคั่วไก่แห้งธรรมดาอีกด้วย



หมูกรอบนายไซ


หมูกรอบในตำนานย่านประชาชื่น ถ้าคุณตื่นสายก็อาจจะอดกินหมูกรอบเจ้านี้ก็เป็นได้ ความพิเศษของหมูกรอบเจ้านี้คือส่วนของหนังที่บางกรอบสะท้าน ตัวเนื้อหมูไม่มีส่วนที่เหนียวเคี้ยวยากเลยสักนิด ชั้นไขมันก็บางกำลังดี ไม่หนาจนเอาเปรียบส่วนของเนื้อเลย จิ้มกับน้ำราดสูตรเด็ดของร้านยิ่งทำให้เพิ่มรสชาติและตักกินไม่หยุด ร้านนี้ยังมีข้าวหน้าหมูกรอบ หมูแดง ปอเปี๊ยะสด ต้มจืดต่างๆมากมายอีกด้วย


สุกี้-หมูกระทะ กองปราบ โชคชัย 4


ร้านที่พลุกล่านมากที่สุดบนถนนเส้นโชคชัย 4 ย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหาร แค่มองชื่อร้านก็สื่อสารตรงๆเลยง่ายว่าขายอะไร เมนูเด็ดเป็นอะไรก็ตามชื่อร้านอีกเช่นกัน แต่ในช่วงนี้อยากจะขอแนะนำเป็นสุกี้น้ำ มีดีที่น้ำซุปและน้ำจิ้ม น้ำซุปตีไข่เป็นขุยเล็กๆลอยในน้ำใส ที่มีเนื้อสัตว์ ผักและวุ้นเส้น น้ำซุปอร่อยจนกินเปล่าๆโดยไม่ต้องใส่น้ำจิ้มได้เลย แต่ถ้าอยากจัดจ้านขึ้นมาหน่อยด้วยน้ำจิ้มที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน มีความคล้ายน้ำจิ้มซีฟู้ดนิดๆ แต่ยังมีความเต้าเจี้ยวอยู่ และเนื้อสัตว์มีให้เลือกเยอะมากไม่ว่าจะเป็น หมู ไก่ เบคอน หมูสามชั้น ตับ หอยนางรม หอยเชลล์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ แมงกะพรุน กุ้ง ปลาหมึก หมึกกรอบ ไฮไลท์ที่สุดคือ หมู หมูหมักมาอย่างดี เนื้อนุ่มละมุนมาก



ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน


ถ้าเกิดอยากจะกินข้าวมันไก่เวลาไหนก็ได้ บอกเลยว่าร้านนี้ตอบโจทย์ ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน ตลาดบางเขน เพราะเปิด 24 ชม. สับไก่กันมือระวิง หุงข้าวหลายหม้อ บอกเลยว่า ไก่ร้านนี้อร่อย เนื้อไก่ตอนอวบอิ่มสมกับที่โดนตอนมา และเนื้อไก่ขาว ที่สำคัญคือไม่ตบไก่จนแบน ง่ายๆคือเฉือนเนื้อไก่ออกจากตัวยังไง ก็สับมาเสิร์ฟแบบนั้นเลย ตัวน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว ใส่ขิงแก่บด และพริก คลุกให้เข้ากันแล้วราดบนเนื้อไก่กินพร้อมข้าวมัน ช่วยตัดเลี่ยนความมันได้ดีเลยทีเดียว



อาหาร Comfort Food กินง่ายๆ แต่อร่อยเพลินใจในยาม WORK FROM HOME


ยิ่งสำหรับลูกค้าดีแทคด้วยแล้ว พิเศษกับ #แคมเปญตามใจปากทุกวันศุกร์ เพียงกดแลกสิทธิใน dtac app ได้รับส่วนลดค่าอาหาร 50 บาท เพียงสั่งอาหารครบ 100 บาทขึ้นไปผ่านแอป Food Panda และรับส่วนลดค่าอาหาร 50 บาท เพียงสั่งอาหารครบ 150 บาทขึ้นไปผ่านแอป GET

สั่งเล้ยยยยย อร่อยทุกอย่าง


 

 

 

 

 

 


Related Content