Releases

เหตุการณ์เด่นรอบปี 2017

25 ธันวาคม 2560


co_update (1).jpg

2

 

อัตราการเติบโตของการเปิดเบอร์โทรศัพท์มือถือเริ่มถึงจุดอิ่มตัว ในปี 2018 มีแนวโน้มมีจะเพิ่มขึ้นเพียง 2% และในปี 2019-2021 จะลดลงเหลือเพียง 1%

3


3 Disruptive Innovation เทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมก้าวสู่ความเป็นดิจิทัลจากดีแทค

#1 dtac app


แอปพลิเคชันที่รวมทุกบริการของดีแทคเอาไว้ในที่เดียว ให้ผู้ใช้บริการใช้ง่ายได้ง่ายขึ้น ทั้งการสมัครแพ็กเกจ จ่ายเงิน และรับสิทธิพิเศษ / จำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นเป็น 1.8 รายในปี 2017 จาก 1.3 รายในปี 2016

#2 dtac ONE


บริการออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับคนผู้จำหน่ายในเครือดีแทค ช่วยให้การติดตามข่าวสาร การสรุปยอดซื้อขาย รวมถึงบริการเติมเงิน เปลี่ยนโปรโมชันให้ลูกค้าทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว / มีจำนวนผู้ใช้ให้การตอบรับอย่างดี เพิ่มขึ้น 46% ในปี 2017 จากเดิมมีผู้ใช้เพียง 7% ในปี 2016

#3 Line Mobile


บริการเครือข่ายโทรศัพท์ดิจิทัลเต็มรูปแบบที่แรกในประเทศไทย ที่ดำเนินบริการทุกอย่างผ่านดิจิทัล ไม่ว่าจะซื้อซิม เปิดแพ็คเกจ บริการหลังการขาย ชูจุดเด่นในราคาที่ถูกและผู้ใช้บริการเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ในทุกมิติ

5


ปัจจุบัน คนไทยใช้งานดาต้าเฉลี่ย 5 GB ต่อคนต่อเดือน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 25 เท่าจากช่วง 4 ปีก่อนหน้า ขณะที่ลูกค้าดีแทคเองมีการใช้ดาต้าเฉลี่ย 6.3 GB ต่อคนต่อเดือน ซึ่งเดิบโตถึง 2.6 เท่าเมื่อเทียบกับ 6 ไตรมาสที่ผ่านมา

 5.3


ในปี 2018 ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ มีแนวโน้มเติบโตเพียง 5.3% พอๆ กับค่าเฉลี่ยปี 2012-2016 ชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าผู้ให้บริการจำเป็นต้องพัฒนาช่องทางใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มดิจิทัลมากขึ้น

 2300


คลื่นความถี่ 2300 MHz เป็นอีกหนึ่งคลื่นความถี่สำคัญของดีแทค โดยได้รับการคัดเลือกจากพันธมิตรทีโอทีให้ใช้สิทธิถึงปี 2568 โดยแลกกับการจ่ายค่าสัมปทานปีละ 4,510 ล้านบาทและการสร้างสถานีส่งสัญญาณ 20,000 สถานี อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังคงอยู่ในขั้นตอนการอนุมัติของ กสทช.

37,xxx


37,457 ล้านบาท เป็นราคาเริ่มต้นสำหรับคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 37,988 ล้านบาท สำหรับคลื่นความถี่ 900 MHz* ซึ่งในร่างหลักเกณฑ์ฯ ไม่มีการห้ามผู้ประกอบการรายใดเข้าร่วมการประมูลแต่ได้กำหนด อัตราค่าปรับสูงขึ้นจาก 5% เป็น 15% ของราคาขั้นต่ำ ทั้งนี้ คาดว่าการประมูลคลื่นจะเสร็จสิ้น ภายในช่วงเดือนพฤษภาคม 2018 เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้มาตรการการเยียวยา

*ข้อมูลวันที่ 18 ธันวาคม 2560


อีกหนึ่งนวัตกรรมทางการตลาดของดีแทค โดยพลิกอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเป็นครั้งแรก ผ่านแนวคิด Flip it ชีวิตก็ง่าย ทำให้ลูกค้าไม่ต้องติดปัญหา FUP ลื่นไปกับการใช้งานอย่างไม่จำกัด


Related Content